Mang thai tháng thứ 2 nên ăn gì ?

60

Trước hết chúc mừng các mẹ chính thức có em bé. Thai 2 tháng tuổi tức là thai đã qua 5 tuần, nhiều mẹ không biết đến khi có các dấu hiệu nghén hay vắng bóng đèn đỏ thì mới phát hiện. Chế độ dinh dưỡng vẫn đặt trên hết thời gian này hầu hết các mẹ đều bị nghén. Nên cần bổ sung dinh dưỡng nghiêm túc để đảm báo dinh dưỡng cho bé và mẹ.

Mang thai tháng thứ 2
                                       Mang thai tháng thứ 2 nên ăn gì ?

Tháng thứ 2 các bộ phận quan trọng bắt đầu phát triển “ xương, tủy, não,thần kinh”. Vì vậy các mẹ nên tạo thói quen bổ sung dinh dưỡng 1 cách khoa học. Các bạn có thể tham khảo thêm thành phần dinh dưỡng từ bác sĩ khám thai. Sau đây là tổng hợp các chất dinh dưỡng quan trọng mà mẹ cần bổ sung khi mang thai.

 Mang thai tháng thứ 2 nên ăn gì để đảm bảo sự phát triển của thai nhi?

Thành phần Axit folic:

Mang thai tháng thứ 2
                                  Mang thai tháng thứ 2 nên ăn gì ?

Axit folic hay folate thực ra là một loại vitamin B – vitamin rất quan trọng trong giai đoạn phát triển  đầu của thai kỳ, để ống thần kinh thai nhi phát triển tốt nhất. Nếu không bổ sung đủ, em bé có thể mắc các bệnh liên quan đến bại liệt vì bị tắt nghẽn ống thần kinh. Thiếu vitamin có thể dẫn đến sinh em bé khi chưa đủ ngày hay còn gọi là sinh non.

Các thực phẩm chứa vitaminB:

Mang thai tháng thứ 2
                 Mang thai tháng thứ 2 nên ăn gì ?

B5, B8 và B12. Có trong các loại cá hồi, gan, thịt gà,trứng. Ngoài ra các bạn có thể nạp thêm bằng cách dùng thêm các loại sữa đã tiệt trùng.

Các loại nấm, đậu, súp lơ cũng là 1 nguồn cung cấp vitamin B đáng kể nhưng nên ăn theo chế độ dinh dưỡng bác sĩ khuyến cáo nha.

Thành phần Sắt

Mang thai tháng thứ 2
 Mang thai tháng thứ 2 nên ăn gì ?

Trong gian đoạn kể từ khi mang thai tháng thứ 2 người mẹ thường cảm thấy mệt mỏi. Nguyên nhân chính của việc này là do lượng máu của thai phụ lúc này cần nhiều để cung cấp cho thai nhi. Ở tháng thứ 2 thai phụ nên bắt đầu bổ sung sắt để giữ cân bằng cho cơ thể.

Chị em  nên bổ sung đủ 27mg sắt mỗi ngày .Những thực phẩm có chứa sắc : Thịt bò, các loại động vật thân mềm, ngoài ra sắt có nhiều trong hạt điều. Các chị em cũng có thể bổ sung bằng thuốc do bác sĩ kê toa.

Thành phần Canxi:

Mang thai tháng thứ 2
      Mang thai tháng thứ 2 nên ăn gì ?

Thời xưa phụ nữ ở tuổi 40 thì bắt đầu có hiện tượng loãng sương, đau nhức. Lý do là khi mang thai canxi trong cơ thể mẹ được truyền cho con, trong khi mẹ lại nạp không đủ. Việc này dẫn đến mẹ thiếu hụt canxi sau khi sinh. Cũng có nhiều trường hợp mẹ không đủ canxi cung cấp cho con nên dẫn tới con bị còi xương khi mới sinh ra. Mỗi ngày mẹ cần khoảng 100gam canxi trong một ngày.

Các thực phấm giàu canxi: Cua đồng, ghẹ, tôm. Canxi cũng có nhiều trong hào.

Một số thực phẩm từ thực vật cũng có hàm lượng canxi nhất định. Các mẹ có thể tìm hiểu thêm để thay đổi khẩu phần để tránh bị ngán, chán ăn.

Tham khảo thêm: phụ nữ mang thai không nên an gì

Thành phần Protein:

Mang thai tháng thứ 2
                               Mang thai tháng thứ 2 nên ăn gì ?

Ở giai đoạn đầu lượng protein cần thiết cung cấp cho thai nhi có cần không? Nhiều mẹ lầm tưởng chỉ đến giai đoạn thai nhi phải đến giai đoạn thai to mới bắt đầu cần nạp protein nhiều. Đây là ý tưởng sai lầm nha các mẹ. Vì theo khoa học chứng minh thai khi vào tử cung là lúc cần nạp năng lượng để tượng hình phát triển. Ở giai đoạn đầu protein cần thiết giúp các bé phát trển cơ thịt.

Thành phần cụ thể trong thực phẩm:

Búp lơ xanh: thành phần protein chiếm khoảng hơn 3% cứ 150 gram cho ra khoảng 4,6 gram protein.

Cải bó xôi: hàm lượng protein cũng tương tự cứ 180gram cho ra 5,3 gram protein

Chuối chín: 100gram chuối chứa khoảng 3.89gram protein. Chuối kích thích quá trình tăng cơ khá tốt. Bác sĩ thường khuyên các mẹ bầu nên ăn chối nhiều vì nó là laoị trái cây có tổng hợp các chất dinh dưỡng nhiều nhất trong các loại trái cây.

Măng tây chứa khoảng 3 % protein tức cứ 100gram thì có khoảng 3 gram protein.

Ngoài ra còn có các loại khác như thịt, trứng, sữa các loại hạt và ngũ cốc khác.

Khi ăn cá các mẹ lưu ý nên chọn các loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp.

Lượng protein cần thiết cho mẹ bầu mỗi ngày là 75-100gam. Các mẹ có thể tùy chọn món ăn cho phù hợp không nhất thiết phải chọn thịt cá sữa trứng như vậy sẽ cảm thấy ngấy và cơ thể khó tiếp thu.

Chúc các mẹ trẻ có thêm kiến thức mới để chăm cho em bé. Nếu các mẹ có thắc mắc gì về khẩu phần ăn hay các vấn đề liên quan đến chăm sóc thai nhi. Các mẹ có thể click vào site để gặp trò chuyện thêm với bác sĩ : http://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn/

 

Người bệnh hãy sáng suốt lựa chọn cho mình những phòng khám uy tín, cũng như tham khảo đánh giá từ phía truyền thông khi quyết định khám và chữa bệnh