Bị sùi mào gà có quan hệ được không? Lưu ý điều trị

369

Những người bệnh bị sùi mào gà vẫn có nhu cầu tình dục, vì thế mà các câu hỏi liên quan đến bị sùi mào gà có quan hệ được không nhận được sự quan tâm của rất nhiều người bệnh. Để giúp bạn đọc hiểu hơn về vấn đề này, các chuyên gia phòng khám Đa khoa TPHCM xin cung cấp một số thông tin sau đây.

Bị sùi mào gà có quan hệ được không? Lưu ý điều trị
Bị sùi mào gà có quan hệ được không? 

Tổng quan về bệnh sùi mào gà

Bị sùi mào gà có quan hệ được không? Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm chỉ đứng sau HIV. Nguyên nhân dẫn đến sùi mào gà là do nhiễm virus HPV thông qua quan hệ tình dục không an toàn, lây nhiễm từ mẹ sang con và số ít là do tiếp xúc từ vết thương hở của người bệnh.

Nếu phát hiện sớm mùi mào gà, người bệnh có cơ hội chữa khỏi bệnh và lấy lại sức khỏe nhanh chóng. Ngược lại, sùi mào gà kéo dài dai dẳng không điều trị sẽ ảnh hưởng xấu đến cuộc sống, sức khỏe và thậm chí là hạnh phúc gia đình.

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà

Biểu hiện lúc đầu của sùi mào gà thường khiến người bệnh nhầm lẫn với các nốt mụn thịt sinh lý, ngoài ra các dấu hiệu bệnh cũng không khiến người bệnh khó chịu vì không gây đau hay ngứa.

Sau một thời gian, các tổn thương là những mụn nhỏ dần dần liên kết lại với nhau và mọc lên dày đặt hơn thành từng đám rộng, quan sát thấy chúng có hình dạng của mào gà hoặc hoa súp lơ.

Khi phát triển thành từng cụm lớn với bề mặt da ẩm ướt, chúng rất dễ vỡ ra khi có va chạm và gây chảy máu. Lúc này, các tổn thương sẽ gây đau nhức và khó chịu cho người bệnh, đặc biệt là khi vận động.

Ngoài mọc ở bộ phận sinh dục, sùi mào gà còn xuất hiện ở viêm, tay chân khiến không ít người bệnh nhầm lẫn với các bệnh lý ngoài da khác.

Bị sùi mào gà có quan hệ được không? Lưu ý điều trị
Hình ảnh sùi mào gà.

Bị bệnh sùi mào gà có quan hệ được không?

Khi bị sùi mào gà có quan hệ được không? Là vấn đề được đông đảo người bệnh quan tâm. Các chuyên gia phòng khám đa khoa TPHCM có lời khuyên chân thành dành cho người bệnh khi bị sùi mào gà là không nên quan hệ tình dục.

Dưới đây là một số lý do người bệnh không nên quan hệ tình dục trong quá trình mắc bệnh sùi mào gà mà các bạn có tham khảo.

Khả năng lây bệnh nhanh chóng

Sùi mào gà do virus HPV gây nên, đặc tính của loại virus này là tốc độ lây lan rất nhanh dù khi quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su cũng không thể tránh những tiếp xúc về da.

Bên cạnh đó, trong quá trình quan hệ người bệnh khó có thể kiểm soát được chất dịch chứa trong mụn sùi bắn vào các vị trí khác, kéo theo mầm bệnh có cơ hội lây sang những vùng da khác.

Cảm giác đau đớn khi quan hệ

Việc quan hệ tình dục đối với người bị sùi mào gà thật sự rất khó khăn. Bởi các mụn sùi gặp các va chạm, cọ xát trong quá trình quan hệ sẽ gây cảm giác đau đớn cho người bệnh.

Khi quan hệ, nốt sùi dễ bị chảy máu, xây xước gây đau đớn và khiến các tổn thương ở bộ phận sinh dục biến chứng nghiêm trọng hơn.

Nếu kéo dài sẽ gây ra cảm giác “ ám ảnh” cho người bệnh do các cơn đau gây ra, chất lượng cuộc yêu suy giảm và lâu dần người bệnh sẽ rơi vào trạng thái lãnh cảm.

Bị sùi mào gà có quan hệ được không? Lưu ý điều trị
Bị sùi mào gà có quan hệ được không? 

Bệnh phát triển nghiêm trọng hơn

Môi trường vùng kín là nơi lý tưởng để mầm bệnh sinh sôi và nảy nỡ mạnh mẽ. Trong lúc quan hệ, môi trường ẩm ướt cộng dịch tiết ở cơ quan sinh dục ra nhiều tạo điều kiện thuận lợi để virus HPV phát triển mạnh hơn, gây nên những biến chứng nặng nề cho người bệnh.

Các biến chứng khi mắc bệnh sùi mào gà càng về sau sẽ càng nguy hiểm hơn, kéo theo đó việc điều trị cũng trở nên khó khăn hơn.

Đặc biệt, trong phác đồ điều trị bệnh sùi maò gà hiện nay các chuyên gia đều yêu cầu người bệnh kiêng cử rất nhiều vấn đề trong đó có việc quan hệ tình dục.

Và thêm một nguy hiểm nếu như người bệnh đang trong quá trình điều trị mà vẫn quan hệ đó là hệ miễn dịchbị suy giảm khiến các tổn thương khó hồi phục, cụ thể là các nốt sùi khó lành hơn.

Lưu ý khi người bệnh bị sùi mào gà

Để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người thân yêu, các chuyên gia khuyên người bệnh nên chú ý những điều sau.

Không quan hệ tình dục khi mang bệnh hoặc đang trong quá trình điều trị bệnh.

Cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa, chất lượng để đảm bảo an toàn và có phương pháp hỗ trợ điêu trị kịp thời.

Để tránh lây nhiễm các bệnh xã hội, hãy sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục, đặc biệt là có đời sống tình dục lành mạnh.

Mọi người cần trang bị cho mình kiến thức về bệnh và các phương pháp phòng tránh bệnh.

Trên đây là thông tin về vấn đề bị sùi mào gà có quan hệ được không từ chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Đa khoa TPHCM. Để có thể trò chuyện trực tiếp hoặc đặt lịch hẹn khám trực tuyến, bạn đọc có thể nhấp vào khung chat dưới đây.

LI

  PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Việt Khang Thủ Đức

  Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

  Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

  Hotline tư vấn: 0287.300.9728

 Bảng giá khám: https://benhvienphathai.vn/bang-gia/  

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất

Người bệnh hãy sáng suốt lựa chọn cho mình những phòng khám uy tín, cũng như tham khảo đánh giá từ phía truyền thông khi quyết định khám và chữa bệnh

Chia sẻ