Cảnh giác với những hiện tượng sùi mào gà ở nam giới

885

Xin chào bác sĩ, em mới phát hiện ở bộ phận sinh dục của mình nổi những mụn nhỏ li ti, có màu trắng trông giống mụn thịt, em sờ vào thì không thấy đau hay ngứa. Em tìm trên mạng thấy rất giống sùi mào gà giai đoạn đầu. Xin nói thêm là cách đây khoảng hơn 1 tháng em có quan hệ với gái làng chơi và có sử dụng biện pháp an toàn. Bác sĩ cho em hỏi các dấu hiệu em đang gặp có phải là hiện tượng sùi mào gà ở nam không ạ? Mong nhận được phản hồi sớm từ bác sĩ, em cảm ơn.

(Thành L. Quận 7, TP HCM)

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình về cho phòng khám Đa khoa TPHCM. Về vấn đề bạn đang gặp phải và cần tư vấn, các chuyên gia xin có những chia sẻ cụ thể trong bài viết dưới đây, mời bạn và quý độc giả cùng theo dõi nhé.

hien-tuong-sui-mao-ga-o-nam-1
Cảnh giác với những hiện tượng sùi mào gà ở nam

Hiện tượng bệnh sùi mào gà ở nam là gì?

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội rất nguy hiểm, không chỉ riêng nam giới mà nữ giới hay các đối tượng trẻ em, người lớn tuổi cũng đều có nguy cơ mắc phải căn bệnh này.

Tuy nhiên, hiện tượng sùi mào gà ở nam thường phổ biến và có tỷ lệ luôn cao hơn nữ giới.

Nguyên nhân chính dẫn đến hiện trạng này được các chuyên gia nhận định rằng, nam giới mặc dù đã lập gia đình hay còn độc thân thì đều có một số tật và thói quen sinh hoạt không an toàn hoặc “ ham của lạ ” nên dễ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà cao.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới

Virus gây bệnh sùi mào gà ở nam là HPV tuýp 16 và 18 với những con đường lây nhiễm chủ yếu đó là:

– Quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn tạo điều kiện để virus HPV xâm nhập và tấn công vào bên trong cơ thể và gây bệnh.

– Lây nhiễm thông qua tiếp xúc với mầm bệnh, có thể là vùng niêm mạch hoặc da bị xây xước tiếp xúc với dịch chứa virus sùi mào gà có thể gây ra hiện tượng sùi mào gà ở nam giới.

– Bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như khăn mặt, khăn tắm, đồ lót, quần áo, dụng cụ vệ sinh cá nhân…

– Truyền máu, máu của người bệnh sùi mào gà có chứa virus gây bệnh nên nếu vô tình nhận số lượng máu này có thể khiến bạn mắc sùi mào gà.

hien-tuong-sui-mao-ga-o-nam
Hình ảnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nam giới.

Triệu chứng hiện tượng của bệnh sùi mào gà ở nam

Khi mắc bệnh sùi mào gà, nam giới sẽ thấy xuất hiện những triệu chứng chính sau đây:

– Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, sau đó mới xuất hiện những triệu chứng đầu tiên như là mọc các nốt sùi nhỏ, mềm giống như mụn thịt.

– Mụn sùi nhô cao trên bề mặt da như nhú gai, hình dạng dẹt tròn và có màu đỏ tươi hoặc hồng nhạt, đường kính mỗi nốt mụn khoảng 1 – 2 mm.

– Bệnh dần biến chuyển nghiêm trọng, các nốt sùi liên kết với nhau thành một mảng rộng như những chiếc súp lơ mini hoặc hoa mào gà.

– Lúc này, bề mặt mềm, mủn ra và ẩm ướt, dùng tay ấn nhẹ vào giữa nốt sùi có thể chảy mủ, chảy máu và có mùi hôi tanh rất khó chịu.

Hiện tượng bệnh sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện tại các vị trí rãnh quy đầu, bao quy đầu, quy đầu, lỗ niệu đạo, các nếp gấp vùng bẹn, quanh hậu môn… Ngoài ra, sùi mào gà cũng có thể xuất hiện ở tay, chân, các ngón tay, chân, khoang miệng, lưỡi, mắt…

Với những biểu hiện mà bạn L đã chia sẻ thì không ngoại trừ là triệu chứng của hiện tượng bệnh sùi mào gà ở nam. Tuy nhiên, để khẳng định chính xác đó có phải là triệu chứng của sùi mào gà thì bạn cần đi khám ngay.

hien-tuong-sui-mao-ga-o-nam-2
Điều trị sùi mào gà hiệu quả cao tại Đa khoa TPHCM.

Cách chữa trị sùi mào gà ở nam giới hiệu quả

Hiện nay, tại phòng khám Đa khoa TPHCM, bệnh sùi mào gà được hỗ trợ điều trị bằng 2 phương pháp chính là dùng thuốc và hỗ trợ điều trị ngoại khoa nhằm mang lại hiệu quả cao cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh.

Chữa trị bằng thuốc

Đây là phương pháp điều trị sùi mào gà ở giai đoạn đầu, khi các triệu chứng vừa mới khởi phát. Việc dùng thuốc với liều lượng như thế nào, thời gian bao lâu…cần có chỉ định của bác sĩ để tránh điều trị sai thuốc, sai liệu trình dẫn đến không đảm bảo hiệu quả điều trị.

Chữa trị bằng phương pháp ALA – PDT

Đây là phương pháp chữa sùi mào gà tiên tiến nhất hiện nay với nhiều ưu điểm như điều trị dứt điểm, thời gian điều trị và hồi phục nhanh chóng, không tái phát. Đặc biệt, điều trị không đau, không chảy máu và có thể chữa khỏi trong 1 lần điều trị.

Phương pháp ALA – PDT có thể điều trị trên phạm vi rộng, từ giai đoạn nhẹ đến tình hình biến chuyển nặng đều mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là những thông tin về hiện tượng sùi mào gà ở nam và những thông tin cần biết. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn hãy liên hệ đến tổng đài 028.38 778 555 hoặc nhấp vào khung chat dưới đây, đội ngũ chuyên gia 24/24 tại Phòng khám Đa khoa TPHCM sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

LI

  PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Việt Khang Thủ Đức

  Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

  Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

  Hotline tư vấn: 0287.300.9728

 Bảng giá khám: https://benhvienphathai.vn/bang-gia/  

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất

Người bệnh hãy sáng suốt lựa chọn cho mình những phòng khám uy tín, cũng như tham khảo đánh giá từ phía truyền thông khi quyết định khám và chữa bệnh

Chia sẻ