Cách nhận biết có thai sớm nhất – Thụ thai thành công

2555

Những thay đổi ở ngực, khứu giác, cơ thể trở nên nhạy cảm,… đều là dấu hiệu sớm nhất thông báo nữ giới đã mang thai. Thế nhưng, làm thế nào để có thể nhận biết chính xác các thay đổi trên để không nhầm lẫn với hiện tượng sinh lý thông thường ở nữ giới. Nội dung bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho chị em một số thông tin về cách nhận biết có thai sớm nhất và chính xác nhất, hãy cùng tham khảo nhé.

Cách nhận biết có thai sớm nhất.
Cách nhận biết có thai sớm nhất.

Những cách nhận biết có thai sớm nhất ở cơ thể phụ nữ

Sau khoảng 1 tuần kể từ thời điểm quan hệ không dùng biện pháp bảo vệ là thai phụ có thể xác định mình có thai hay chưa.

Bên cạnh đó, thời gian đầu khi mang thai, có thể nữ giới sẽ có những thay đổi về kích thích tố để dần thích nghi với sự xuất hiện của một “ mầm sống”.

Chính vì vậy, chị em có thể dễ dàng nhận biết dấu hiệu mang thai qua những cách nhận biết có thai sớm nhất dưới đây.

Nhạy cảm với mùi

Bạn trở nên nhạy cảm quá mức với mùi thực phẩm, nước hoa, các vật dụng có mùi,… mặc dù chúng là là những món bạn từng yêu thích trước đó thì đây cũng là cách nhận biết có thai sớm ở chị em phụ nữ.

Đây là tác dụng phụ do nồng độ estrogen trong cơ thể phụ nữ tăng cao đột ngột, khiến có thể người mẹ không kịp thích ứng và gây ra hiện tượng trên.

Cách nhận biết có thai sớm nhất – Thụ thai thành công
Nhạy cảm với mùi thức ăn là cách nhận biết có thai sớm.

Buồn nôn

Phụ nữ mang thai , nồng độ estrogen và progesterone trong thai kỳ tăng lên sẽ gây cản trở quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

Cùng đó, lượng thức ăn không được giữ lại trong dạ dày mà trực tiếp đào thải ra bên ngoài dẫn đến phụ nữ khi có thai thường xuyên có cảm giác buồn nôn, nôn ói khi ăn, thậm chí là ngửi mùi thực phẩm.

Ra máu âm đạo

Một trong những cách nhận biết dấu hiệu có thai sớm là hiện tượng ra máu âm đạo. Tuy nhiên, nhiều chị em thường lầm tưởng việc ra máu âm đạo này với chu kỳ kinh nguyệt.

Ra máu âm đạo còn gọi là máu báo thai, là dấu hiệu chứng tỏ trứng thụ tinh thành công và đang làm tổ tại tử cung. Máu báo thai thường chỉ ra với số lượng ít, có màu hồng hoặc đỏ nhạt và không vón cục.

Đau nhói ở bụng

Ngoài chu kỳ kinh nguyệt, đau nhói ở bụng cũng là cách nhận biết có thai sớm nhất mà các mẹ bầu có thể nghĩ đến. Khi hợp tử đã bám vào tử cung và bắt đầu quá trình làm tổ sẽ gây ra những cơn đau nhói ở bụng,làm cho mẹ cảm thấy khó chịu.

Các mẹ không cần phải quá lo lắng vì đây là hiện tượng thông thường mà mẹ bầu nào cũng đều gặp phải, chúng sẽ biến mất khi quá trình làm tổ của hợp tử hoàn thiện.

Ngực nhạy cảm

Ngực là một trong những khu vực nhạy cảm, bất cứ sự thay đổi về hàm lượng hormone hoặc nội tiết tố nào trong cơ thể cũng đều tác động đến vòng 1.

Hàm lượng progesterone tăng cao và sự xuất hiện của hormone hCG ở phụ nữ mang thai sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến ngực khiến ngực của chị em trở nên căng tức, đau nhức và nhạy cảm hơn bình thường.

“ Nhũ hoa” sạm màu

Khi mang thai, chị em sẽ thấy màu sắc “ nhũ hoa” thay đổi, chuyển sang màu sậm như nâu hoặc thâm đen và bóng hơn so với bình thường do sự xuất hiện của hormone thai kỳ hCG.

Cách nhận biết dấu hiệu có thai sớm nhất này có thể xuất hiện trước khi mẹ bị trễ kinh. Vì vậy, các mẹ nhớ lưu ý đến thay đổi nhỏ này nhé.

Cách nhận biết có thai sớm nhất – Thụ thai thành công
Ngực thay đổi khi phụ nữ mang thai.

Nữ giới nên làm gì khi phát hiện mình có dấu hiệu mang thai sớm nhất

Các chuyên gia có lời khuyên, sau khi tìm hiểu những cách nhận biết có thai sớm nhất thì chị em nên thử que để kiểm tra tình trạng thai nghén.

Nếu đồng thời xuất hiện các dấu hiệu mang thai sớm và que thử thai hiện lên hai vạch hồng thì chị em cần thực hiện những việc làm sau.

– Chọn một phòng khám sản khoa uy tín cho mẹ bầu để kiểm tra chính xác tình trạng thai nghén cũng như chăm sóc sức khỏe mẹ bầu trong suốt thai kỳ.

– Nên chọn những phòng khám hoặc bệnh viện gần nhà để tiện cho việc di chuyển và sinh nở.

– Thẳng thắn chia sẻ với bác sĩ về tình trạng và sức khỏe tạm thời để bác sĩ có những theo dõi và chuẩn đoán chính xác nhất.

– Củng cố và bổ sung kiến thức cho việc mang thai, đặc biệt là đối với những phụ nữ lần đầu làm mẹ.

– Bổ sung nhiều dưỡng chất và chất dinh dưỡng, vitamin có lợi cho thai kỳ và sự phát triển của trẻ, giúp mẹ tăng sức đề kháng, chống lại nguy cơ bệnh tật trong thai kỳ.

Hi vọng với những chia sẻ về cách nhận biết có thai sớm nhất trên đây có thể giúp ích cho bạn đọc. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến sức khỏe, các bạn có thể nhấp vào khung chat trực tuyến dưới đây để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

LI

  PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Việt Khang Thủ Đức

  Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

  Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

  Hotline tư vấn: 0287.300.9728

 Bảng giá khám: https://benhvienphathai.vn/bang-gia/  

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất

Người bệnh hãy sáng suốt lựa chọn cho mình những phòng khám uy tín, cũng như tham khảo đánh giá từ phía truyền thông khi quyết định khám và chữa bệnh

Chia sẻ