Chăm sóc sức khỏe cho cơ thể ngày nắng nóng

7

1. Mặc quần áo phù hợp
Khi trời nắng nóng, bạn cần lựa chọn những loại quần áo có kết cấu vải thông thoáng. Ưu tiên những loại chất liệu có độ co giãn cao, khả năng thấm hút mồ hôi tốt khi mặc trên người. Tuy nhiên, để đảm bảo có thể tránh được các tác hại xấu từ ánh nắng mặt trời, Cleanipedia khuyên bạn hãy lựa chọn những kiểu quần áo dài, để đảm bảo khả năng tránh trời nắng nóng tốt nhất nhé.

Ngoài ra, màu sắc quần áo cũng là một yêu cầu cần thiết khi ra đường vào trời nắng nóng. Bạn nên hạn chế sử dụng các loại quần áo có màu tối khi ra đường. Bởi chúng hấp thụ nhiệt rất tốt và không có khả năng phản xạ đối với tia cực tím (tia UV). Vì vậy, chúng ta nên ưu tiên mặc quần áo màu sáng khi ra đường nhé.

2. Luôn mang theo ô, áo khoác khi ra đường
Ngoài các loại quần áo mặc hàng ngày, ô và áo khoác cũng là loại vật dụng giúp bạn rất tốt trong việc bảo vệ sức khỏe trước thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Trời nắng nóng đỉnh điểm sẽ hay có những lúc trời mưa bất chợt, nếu không chuẩn bị trước ô khi đi ra đường thì bạn rất dễ bị dầm mưa. Mà những cơn mưa thời điểm này thường không tốt cho sức khỏe và dễ gây bệnh.

3. Sử dụng kem chống nắng vào ngày trời nắng nóng
Kem chống nắng có khả năng tăng cường độ ẩm cần thiết cho da, giúp da không bị bắt nắng và chống tia UV gây hại cho da khi ra đường. Do đó, Cleanipedia khuyến khích bạn hãy luôn bôi kem chống nắng khi đi ra đường nhé.
4. Không nên di chuyển quá nhanh vào môi trường có nhiệt độ chênh lệch
Khi trời nắng nóng, nhiệt độ trong nhà và ngoài trời tường khá chênh lệch với nhau, Nhất là những nơi có sử dụng máy lạnh để điều hòa nhiệt độ. Lúc này, nếu bạn di chuyển qua nhanh ở hai nơi này, cơ thể của bạn rất dễ bị sốc nhiệt, dẫn đến các chứng bệnh về đường hô hấp hoặc bị cảm lạnh nhẹ.

Do đó, để đảm bảo nhất có thể, bạn hãy từ từ di chuyển vào trong phòng hoặc bước ra ngoài trời. Đến khi cảm thấy nhiệt độ cơ thể vẫn ổn, không có cảm giác rùng mình hay ớn lạnh thì mới hoạt động bình thường ở nơi có nhiệt độ chênh lệch cao nhé.

5. Vệ sinh cơ thể sạch sẽ
Khi trời nắng nóng, cơ thể sẽ tiết nhiều mồ hôi, điều này làm da của bạn dễ bị bí và tạo môi trường tốt cho vi khuẩn gây bệnh xâm nhập cơ thể. Nếu bạn không vệ sinh thật sạch sẽ, vi khuẩn sẽ trú ẩn dưới lỗ chân lông, gây ra các bệnh nấm da, viêm da, dị ứng thời tiết.

Để có một sức khỏe tốt và chống chịu được thời tiết nắng nóng kể trên, Cleanipedia khuyến khích bạn nên vệ sinh, tắm rửa thường xuyên. Tốt nhất là tắm một ngày 2 lần vào cả sáng và tối. Nên tắm nước lạnh vào buổi sáng và nước ấm vào buổi tối để cơ thể luôn được thư giãn, đảm bảo vệ sinh trong tiết trời nắng nóng này nhé.
6. Hạn chế ra đường khi trời nắng nóng
Dù đã có các biện pháp phòng tránh khi trời nắng nóng, nhưng bạn vẫn nên hạn chế ra đường vào lúc nhiệt độ đỉnh điểm để có thể bảo vệ tốt sức khỏe của mình nhé. Thời điểm nên hạn chế ra đường nhất là vào lúc 10 – 15h mỗi ngày khi trời nắng nóng.

Ngoài ra, những ngày trời nóng, nhiệt độ giữa ngày và đêm có độ chênh lệch khá cao. Do đó, bạn luôn hãy thủ sẵn một chiếc áo khoác bên người để đảm bảo không bị lạnh khi di chuyển vào sáng sớm hoặc đêm muộn nhé.

Với 6 cách chăm sóc sức khỏe khi trời nắng nóng kể trên, Cleanipedia hy vọng có thể giúp bạn chống chịu được với thời tiết có nhiệt độ cao này nhé. Nếu vẫn còn thắc mắc, đừng ngần ngại chia sẻ ngay với chúng tôi.

Người bệnh hãy sáng suốt lựa chọn cho mình những phòng khám uy tín, cũng như tham khảo đánh giá từ phía truyền thông khi quyết định khám và chữa bệnh

Chia sẻ