Hiện tượng trứng không rụng chị em cần biết chính xác

169

Trứng không rụng là một trong những nguyên nhân khiến các cặp đôi dù quan hệ tích cực đến đâu thì cũng khó lòng cho quả ngọt. Vậy hiện tượng trứng không rụng là gì và nguyên nhân do đâu? Với những thông tin được cung cấp trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ hiện tượng trứng không rụng, hãy cùng theo dõi nhé.

hien-tuong-khong-rung-trung
Hiện tượng trứng không rụng chị em cần biết chính xác

Hiện tượng trứng không rụng – Vì sao?

Hiện tượng trứng không rụng ? Mỗi tháng, ở buồng trứng cơ thể của người phụ nữ sẽ có hiện tượng rụng trứng nếu như quả trứng trưởng thành và phát triển đúng kích thước. Một lần rụng trứng sẽ có một quả trứng nhưng cũng có người sẽ có hiện tượng rụng nhiều hơn 1 trứng, với trường hợp này thì khả năng cao là mang thai đôi.

Đối với chu kỳ kinh nguyệt khoảng 28 – 30 ngày, thời gian rụng trứng thường rơi vào khoảng ngày 14 của vòng kinh. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp chị em phụ nữ mặc dù không có hiện tượng rụng trứng nhưng vẫn có kinh nguyệt bình thường.

Vì thế, nếu chị em vẫn còn suy nghĩ việc có kinh nguyệt luôn song hành cùng hiện tượng rụng trứng là điều sai lầm. Vậy hiện tượng trứng không rụng nguyên nhân do đâu?

Trứng không rụng là hiện tượng trứng không rụng vào giữa mỗi chu kỳ kinh nguyệt do nhiều nguyên nhân khác nhau mà chị em có thể mắc phải như:

Kích thước trứng phát triển chưa đủ

Nếu kích thước trứng chưa đủ cho quá trình phóng noãn ( rụng trứng) thì trứng không thể rụng. Thường là những trứng nhỏ, trứng lép không đủ điều kiện cho quá trình rụng trứng hoàn thành.

Tin vừa cập nhật: Trót nuốt phải tinh trùng có bị bệnh hiv không ?

Với tình trạng trứng nhỏ, khả năng rụng trứng thấp cũng đồng nghĩa với việc thụ thai của chị em sẽ gặp nhiều khó khăn, làm tăng nguy cơ hiếm muộn.

hien-tuong-khong-rung-trung-1
Hiện tượng trứng không rụng chị em cần biết chính xác

Gặp bất thường về buồng trứng

Bất thường xảy ra tại buồng trứng có thể lý giải cho việc tại sao trứng không rụng mà chị em đang thắc mắc. Khi nữ giới bị suy buồng trứng hoặc rối loạn chức năng liên quan đến buồng trứng khiến nó không thực hiện được chức năng của mình.

Khi đó, hiện tượng phóng trứng bị ngăn cản không thể diễn ra theo đúng chu kỳ. Thông thường, buồng trứng gặp vấn đề sẽ biểu thị cụ thể qua tính chất và đặc điểm của kinh nguyệt.

Rối loạn hormone sinh dục

Những chị em phụ nữ bị rối loạn hormone sinh dục, cơ thể thường xuyên bị suy nhược và cân nặng quá thấp hoặc dư thừa khiến trứng không rụng.

Ngoài ra, những người phụ nữ chơi thể thao hoặc tập luyện với cường độ cao, thói quen dùng chất kích thích nhiều sẽ dẫn tới hiện tượng trứng không rụng.

Nhiều trường hợp khác gặp phải hiện tướng trứng không rụng là do việc dùng thuốc tránh thai hàng ngày hoặc khẩn cấp làm ức chế hiện tượng phóng noãn, nhằm ngăn cản không cho quá trình thụ thai xảy ra.

Hoặc chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và cơ địa từng người cũng chi phối đến quá trình rụng trứng và hơn nữa là khả năng thụ thai của chị em gặp nhiều khó khăn.

hien-tuong-khong-rung-trung-2
Hiện tượng trứng không rụng chị em cần biết chính xác

Nên làm gì khi có hiện tượng rụng trứng

Các chuyên gia y tế cho biết thêm, nữ giới kể từ thời điểm dậy thì và trong độ tuổi sinh sản đều có thể gặp phải hiện tượng trứng không rụng. Và chú ý đến vấn đề này là một trong những lưu ý mà các chuyên gia khuyến cáo chị em cần thực hiện để bảo vệ khả năng sinh sản và tương lai làm mẹ sau này.

Đặc biệt, những chị em phụ nữ có kinh nguyệt không đều hoặc chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn thì cần đặc biệt quan tâm hơn đến hiện tượng trứng không rụng, bởi nguy cơ chị em gặp phải tình trạng này rất cao.

Lúc này, chị em cần làm là chọn những địa chỉ y tế uy tín để khám, tìm ra nguyên nhân của hiện tượng trứng không rụng. Sau đó, tùy từng bệnh lý, nguyên nhân mà mỗi trường hợp sẽ có một phác đồ, phương pháp điều trị riêng biệt.

Tại Phòng khám Đa khoa TPHCM, với chuyên môn cao cấp cùng ứng dụng những phương pháp hiện đại, dựa trên các biểu hiện lâm sàng của chị em phụ nữ mà bác sĩ có những tư vấn cụ thể, giúp chị em mau chóng khỏi bệnh, lấy lại sức khỏe và khả năng làm mẹ sau này.

Hiện nay, trên địa bàn TP HCM và các tỉnh thành lân cận, Phòng khám Đa khoa TPHCM được đánh giá là địa chỉ y tế chất lượng cao, rất nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn nhờ vào chất lượng dịch vụ y tế hàng đầu, bác sĩ có trình độ và tay nghề cao cấp, không gian yên tĩnh, bảo mật.

Trên đây là những chia sẻ về hiện tượng trứng không rụng. Nếu có nhu cầu khám bệnh hoặc cần tư vấn sức khỏe, bạn đọc có thể đến với phòng khám Đa khoa TPHCM để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể. Hoặc để tiết kiệm thời gian, bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia của phòng khám.

LI

  PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Việt Khang Thủ Đức

  Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

  Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

  Hotline tư vấn: 0287.300.9728

 Bảng giá khám: https://benhvienphathai.vn/bang-gia/  

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất

Người bệnh hãy sáng suốt lựa chọn cho mình những phòng khám uy tín, cũng như tham khảo đánh giá từ phía truyền thông khi quyết định khám và chữa bệnh

Chia sẻ