Băng huyết sau hút thai

1077

Hỏi: Chào bác sĩ! Em năm nay 23 tuổi và chưa lập gia đình. Tuy nhiên, đã quan hệ nhiều lần với bạn trai và mang thai. Vì nhiều lý do nên em không thể giữ thai được. Tuần trước em có tiến hành hút thai nhưng đến bây giờ vẫn thấy ra máu. Em rất hoang mang và lo lắng. Bác sĩ cho em hỏi liệu em có bị băng huyết sau hút thai không ạ? Xin cám ơn bác sĩ. (Ánh, Vũng Tàu).

Đáp: Chào bạn Ánh! Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Băng huyết sau hút thai là gì?

Các chuyên gia y tế cho biết, sau khi hút thai chị em sẽ thấy máu chảy ra từ âm đạo giống như chu kỳ kinh nguyệt bình thường trong khoảng từ 5 – 10 ngày. Có trường hợp lâu hơn kéo dài từ 10 – 15 ngày. Lượng máu ban đầu thường nhiều và sẽ giảm dần. Đây là hiện tượng bình thường.

Tuy nhiên, nếu chị em nhận thấy lượng máu ở âm đạo ra nhiều mà không có xu hướng giảm dần kèm theo các triệu chứng khác như: đau bụng dữ dội, máu kinh có màu đen, vón cục, mệt mỏi,… thì không thể chủ quan. Vì đó là triệu chứng của hiện tượng băng huyết sau hút thai rất nguy hiểm. Thậm chí de dọa đến tính mạng của chị em.

Băng huyết sau khi hút thai thường là do dụng cụ y tế không được vệ sinh sạch sẽ. Bình thường buồng tử cung của chị em vô khuẩn tuyệt đối. Tuy nhiên, khi thực hiện thủ thuật phá thai, đặc biệt là hút thai thì sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn tấn công. Khiến tử cung bị viêm nhiễm và gây ra xuất huyết ồ ạt.

Bên cạnh đó, nếu chị em tiến hành hút thai nhiều lần thì sẽ khiến lớp niêm mạc tử cung mỏng, tử cung bị tổn thương. Đây cũng là nguyên nhân gây hiện tượng băng huyết.

Bạn Ánh thân mến. Ra máu sau khi hút thai là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, bạn cần chú ý theo dõi thêm. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, bạn hãy quay lại cơ sở y tế để thăm khám và xử lý kịp thời.

Đau bụng là triệu chứng băng huyết sau hút thai!
Đau bụng là triệu chứng băng huyết sau hút thai!

Phòng tránh băng huyết sau hút thai

Theo thống kê, những ca tử vong sản khoa thì có đến 25% các ca tử vong là do bệnh nhân bị băng huyết. Tuy nhiên, chị em có thể phòng tránh băng huyết bằng cách sau:

Lựa chọn cơ sở hút thai

Hút thai chỉ an toàn khi được tiến hành ở cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, thiết bị máy móc hiện đại. Chị em tuyệt đối không tự ý thực hiện tại nhà hoặc tìm đến các cơ sở “chui”.

Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa TPHCM là một địa chỉ phá thai uy tín chất lượng, được đông đảo thai phụ lựa chọn. Vì vậy, chị em có thể đến đây.

Cách phòng tránh băng huyết sau hút thai
Cách phòng tránh băng huyết sau hút thai.

– Chế độ sinh hoạt sau hút thai

+ Chị em nên nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh.

+ Chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đặc biệt là bộ phận sinh dục.

+ Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi hết ra máu hoặc từ 2 – 4 tuần tùy trường hợp.

– Chế độ dinh dưỡng sau hút thai

+ Chị em cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất sắt để tránh thiếu máu.

+ Nên ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh.

+ Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…

Trên đây là những thông tin về hiện tượng băng huyết khi phá thai. Nếu chị em còn thắc mắc gì thêm, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Phòng khám phá thai an toàn tại Q1 HCM: #

  PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Việt Khang Thủ Đức

  Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

  Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

  Hotline tư vấn: 0287.300.9728

 Bảng giá khám: https://benhvienphathai.vn/bang-gia/  

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất

Người bệnh hãy sáng suốt lựa chọn cho mình những phòng khám uy tín, cũng như tham khảo đánh giá từ phía truyền thông khi quyết định khám và chữa bệnh

Chia sẻ