Bà Bầu Nên Ăn Gì Trước Khi Sinh Để Mẹ Tròn Con Vuông

136

Bà bầu nên ăn gì trước khi sinh em bé? Câu hỏi được rất nhiều bà mẹ trẻ đặt ra. Mang thai lần đầu kinh nghiệm thiếu thốn, phân vân việc làm thế nào để cân bằng chế độ dinh dưỡng. Đến lúc gần sinh em bé các mẹ trẻ vẫn đang tìm hiểu vấn đề này.

Vậy bà bầu nên ăn gì trước khi sinh:

nên ăn gì trước khi sinh

Nên ăn gì trước khi sinh em bé lần đầu

Việc đầu tiên của các mẹ trẻ là nên thả lỏng, nên thư giãn nhiều hơn. Nên xếp lại công việc trước khi sinh khoảng 20 ngày.

Nước ối là 1 phần rất quan trọng được các mẹ quan tâm. Cách làm lượng nước ối duy trì ổn định là các bạn nên bổ sung nước. Chọn ăn trái cây có nhiều nước hạn chế ăn đồ ăn hấp thụ nước háo nước. Tuyệt đối nói không với bia rượu ,vì chúng làm mất nước nghiêm trọng cho cơ thể.

Ăn gì trong thời gian lâm bồn:

Mẹ bầu nên ăn gì trước khi sinh hay còn gọi là lâm bồn? Lúc này các cơn đau sẽ đến bắt đầu sẽ ít nhưng số lần sẽ tăng lên theo ngày. Các mẹ trẻ rất sợ đau nhiều người đã lựa chọn biện pháp mổ để đưa thai nhi ra ngoài.

Có 1 số món ăn có thể giúp giảm thời gian lâm bồn để các mẹ sinh con an toàn.

Rau lang chắc là mẹ nào cũng biết nó có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng rất thích hợp cho bà bầu nhất là vào mùa nắng. Ở giai đoạn sắp sinh các mẹ nên ăn nhiều rau lang và uống nước luộc rau lang luôn. Nó sẽ giảm các cơn đau vào giúp rút ngắn giai đoạn lâm bồn sinh em bé.

Lá tía tô chắc mẹ nào sinh nở rồi thì cũng biết bài thuốc này:

nên ăn gì trước khi sinh
                                                                          Lá tía tô

Lúc bắt đầu chuyển dạ nếu uống lá tía tô nấu đặc lại sẽ giúp cổ tử cung mở ra nhanh hơn giảm quá trình đau đớn khi sinh em bé nên các mẹ hãy nhớ nên ăn gì trước khi sinh bé. Cơn đau sẽ được giảm đáng kể nên các mẹ đừng quá lo lắng.

Nước ép từ húng quế:

nên ăn gì trước khi sinh
                                                                                        rau húng quế

Lá có mùi thơm các mẹ có thể ngắt lấy ngọn. Tầm 40 ngọn là đủ giã vắt lấy nước cốt. Sau đó cho thêm nước lọc và chút đường phèn vào cho dễ uống. Tới thời kỳ chuyển dạ nên uống 1 đến 2 ly. Nếu uống 2 ly thì thời gian cách nhau là 7 ngày.

Đọc tiếp: mang thai tháng thứ 2 nên ăn gì

Thơm ép hay còn gọi (khóm, dứa):

Tránh dùng cho bà bầu mắc bệnh đau bao tử vì nếu áp dụng có thể sẽ khiến cơn đau kéo về với các mẹ.

nên ăn gì trước khi sinh

Loại trái cây này không nên dùng nhiều ở giai đoạn 3 tháng đầu vì rất dễ trục thai. Nhưng ở giai đoạn lâm bồn thì rất có ích tác dụng tương tự các loại trên làm mềm cổ tử cung. Tăng co bóp giúp đẩy thai nhi ra ngoài. Chú ý các mẹ nên làm sạch và nên chia lượng nước ép ra uống nhiều lần trong ngày. 1 ngày không nên uống nhiều nước ép quá tốt nhất các mẹ nên uống 1 cốc tầm 350ml là tốt nhất

Ngoài ra các mẹ có thể bổ sung mè đen:

nên ăn gì trước khi sinh
nên ăn gì trước khi sinh em bé

Hàm lượng dinh dưỡng của mè đen khá cao. Các mẹ có thể say nhuyễn thành dạng bột để uống. Mỗi ngày 1 lần khoảng 200ml là được liều lượng các mẹ pha 4 đến 5 muỗng vào 1 cốc cho thêm ít đường phèn cho dễ uống nha. Nên pha bằng nước sôi vậy khi uống sẽ tốt hơn cho bộ phận tiêu hóa.

Nên ăn gì trước khi sinh để giảm đau rút ngắn thời gian sinh em bé, tức thời gian chuyển dạ. Các mẹ nên nhớ các thực phẩm này chỉ dùng phụ trợ các mẹ cũng cần phải nạp năng lượng đầy đủ để có sức sinh em bé. Khi sinh em bé rất mất sức nên cứ thư giãn và nạp năng lượng đây là nhiệm vụ hàng đầu của các bà bầu.

Ngoài ăn uống các mẹ cần vận động nên đi bộ nhiều hơn một xíu lúc sáng và tối. Nắng sớm rất tốt cho việc tổng hợp vitamin D. Các mẹ cố gắn khi nằm ngủ thì nằm nghiêng về bên trái để máu dễ lưu thông.

Chúc các mẹ sớm sinh em bé và mong tất cả chị em đều mẹ tròn con vuông. Chuyên mục nên ăn gì để dễ sinh em bé đến đây tạm dừng. Mẹ nào còn thắc mắc gì có thể liên hệ đến site: http://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn/  để trò chuyện cùng bác sĩ khoa nhi.

Người bệnh hãy sáng suốt lựa chọn cho mình những phòng khám uy tín, cũng như tham khảo đánh giá từ phía truyền thông khi quyết định khám và chữa bệnh

Chia sẻ