Cách ăn uống khi mang thai vào con không vào mẹ

95

Cách ăn uống khi mang thai vào con không vào mẹ là điều mà rất nhiều thai phụ quan tâm. Mẹ tăng ít cân thì sợ thai nhi không đủ dinh dưỡng. Thai phụ tăng cân quá nhiều không những khó lấy lại vóc dáng sau sinh mà còn tiềm ẩn rất nhiều bệnh nguy hiểm. Ví dụ như: Tiểu đường thai kỳ, huyết áp cao… Vậy cách thức ăn uống khi mang thai để vào con không vào mẹ như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Có thể bạn nên xem về những điều cần biết khi mang thai

Hướng dẫn cách ăn uống khi mang thai vào con không vào mẹ

Nhiều chị em khi mang thai và có suy nghĩ cần phải ăn uống gấp đôi để nuôi thai nhi. Tuy nhiên, đây là quan điểm sai lầm. Vì trong từng giai đoạn thai nhi đều cần những dưỡng chất khác nhau để phát triển tốt nhất.

Để có được dinh dưỡng tốt nhất khi mang thai, chị em nên bổ sung một số chất dinh dưỡng như sau:

Tinh bột

Trong giai đoạn đầu mang thai, thai phụ chưa cần bổ sung quá nhiều cơm. Vì trong cơm có hàm lượng tinh bột cao có thể chuyển hóa thành đường. Nên nếu chị em ăn nhiều có thể tăng cân quá nhiều khi mang thai. Thông thường, thai phụ nên chỉ ăn 2 – 3 bát cơm, tránh ăn cơm sau 8h tối. Trong các bữa phụ, thai phụ nên thay cơm bằng các loại thức ăn như: khoai lang, bánh mì, bột yến mạch…

Xem thêm: mang thai nên làm gì

Chất đạm

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu đạm giúp cho thai nhi phát triển tốt và tăng cần đều đặn, chống dị tật bẩm sinh, sảy thai… Thai phụ nên ăn các loại thịt giàu đạm như: thịt bò, thịt lợn, gà và các loại hải sản như: nghêu, cua, ốc, hến… Nên luân phiên khoảng 2 – 3 bữa/ tuần. Đây là cách ăn uống khi mang thai vào con không vào mẹ.

Cách ăn uống khi mang thai vào con không vào mẹ
Cách ăn uống khi mang thai vào con không vào mẹ là bổ sung nhiều thực phẩm giàu đạm.

Rau xanh

Thai phụ chọn thực phẩm xanh sạch để tăng cường acid folic cho sự phát triển của thai nhi trong bụng tránh dị tật bẩm sinh. Acid folic có trong ngũ cốc, rau xanh và vitamin bổ sung dành cho thai phụ. Rau xanh, trái cây là nguồn dinh dưỡng chất xơ tốt nhất. Nó giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa cho thai phụ. Tăng cường nhiều chất xơ giúp thai phụ tránh được tình trạng táo bón, đầy bụng, khó tiêu…

Nước

Đây là điều không thể thiếu ở thai phụ. Mỗi ngày, thai phụ nên bổ sung từ 2,5 – 3 lít nước để cũng cấp đủ nước ối khi mang thai. Đồng thời nước còn giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp da luôn căng mịn trong quá trình mang thai và sau sinh.

Sữa

Mỗi ngày, thai phụ nên uống khoảng 2 – 3 ly sữa và uống sau bữa ăn chính khoảng 2 – 3 tiếng. Đây là cách ăn uống khi mang thai vào con không vào mẹ. Đặc biệt, nên sử dụng sữa tươi không đường để tránh mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Đây là thực phẩm vô cùng quan trọng, giúp bổ sung các chất DHA cần thiết, giúp cho thai nhi phát triển một cách tốt nhất. Tương tự như thịt, mỗi tuần thai phụ nên duy trì 2 – 3 bữa ăn với cá. Những loại cá có dinh dưỡng tốt nhất cho thai phụ là: cá hồi, cá mồi… Tuyệt đối nên tránh những loại cá có chứa nhiều thủy ngân.

Cách ăn uống khi mang thai vào con không vào mẹ là ăn nhiều thịt cá
Cách ăn uống khi mang thai vào con không vào mẹ là ăn nhiều thịt cá.

Thai phụ hãy tham khảo cách thức ăn uống khi mang thai vào con không vào mẹ bên trên. Để giúp cho thai nhi phát triển và thai phụ không bị mất dáng sau khi sinh. Nếu có thắc mắc cần giải đáp, hãy bấm vào khung chat bên dưới để được phòng khám thai tư vấn trực tiếp.

Người bệnh hãy sáng suốt lựa chọn cho mình những phòng khám uy tín, cũng như tham khảo đánh giá từ phía truyền thông khi quyết định khám và chữa bệnh