4 Cách Chăm Sóc Sức Khỏe Bà Bầu Tốt Nhất Mà Không Tốn Tiền

258

Mang thai 3 tháng đầu luôn là một nỗi lo lớn đối với nhiều chị em. Nên việc tìm kiếm phương pháp,cách chăm sóc sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu là điều rất quan trọng. Thai phụ vừa phải tìm cách vượt qua những triệu chứng khó chịu trong thai kỳ vừa phải học cách chăm sóc tốt sức khỏe cho bản thân và baby trong bụng. Benhvienphathai.vn xin chia sẻ lại với chị em cách chăm sóc sức khỏe bà bầu tốt nhất hiệu quả nhất

Cách chăm sóc sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu

Mang thai 3 tháng đầu luôn là một nỗi lo lớn đối với nhiều chị em. Nên việc tìm kiếm phương pháp, cách chăm sóc sức khỏe bà bầu tốt nhất là điều rất quan trọng. Thai phụ vừa phải tìm cách vượt qua những triệu chứng khó chịu trong thai kỳ vừa phải học cách chăm sóc tốt sức khỏe cho bản thân và baby trong bụng. 

cách chăm sóc sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu
Cách chăm sóc sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu : cung cấp đầy đủ các loại vitamin A, C, D… Tư vấn sức khỏe : 0838 778 555.

1. Cách chăm sóc sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu: Bảo vệ làn da khỏi rạn nứt

Dưới tác động của hormone trong thai kỳ, da mặt chị em xuất hiện những đốm mụn xấu xí. Lúc này, chị em không nên dùng tay nặn trực tiếp hay sờ lên mặt. Vì những vi khuẩn bám trên tay có thể khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Chị em nên sử dụng sữa rửa mặt có chiết xuất tự nhiên, làm sạch da mặt mỗi ngày khoảng 2 lần. Đặc biệt chị em nên bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho da như các loại trái cây giàu vitamin A, C, D…

Đây cũng là thời điểm mà chị em hay gặp phải vấn đề rạn nứt da khi mang thai. Theo khảo sát cho thấy có đến 90% phụ nữ mang thai gặp phải tình trạng này. Và khi những vết rạn da xuất hiện, rất khó để xóa dấu vết chúng đi một cách hiệu quả. Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương mách chị em những mẹo ngăn ngừa rạn nứt da: Kiểm soát cân nặng, tránh tình trạng tăng cân quá nhiều khi mang thai, ăn nhiều thực phẩm trái cây giàu vitamin C. Hoặc chị em sử dụng các loại kem dưỡng da, dầu dừa giúp tăng độ ẩm cho làn da. Đừng quên ghi nhớ cách chăm sóc sức khỏe bà bầu đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả này nha.

Xem thêm: mang thai nên ăn quả gì

2. Cách chăm sóc sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu: Bảo vệ giấc ngủ của thai phụ

Khi chị em mang thai, các hormone trong cơ thể thay đổi cùng với cảm giác lo lắng. Vấn đề này có thể khiến chị em cảm thấy khó ngủ trong 3 tháng đầu tiên. Ngoài ra, tình trạng ốm nghén kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng giấc ngủ của thai phụ trong thời gian này. Để tránh bị mất ngủ khi mang thai, chị em nên tránh những món chiên xào, rán đầy dầu mỡ trước lúc đi ngủ. Thay vào đó chị em nên dùng ngay một ly sữa nóng để có một giấc ngủ ngon.

Buổi tối chị em tuyệt đối hạn chế uống quá nhiều nước. Vì để hạn chế tình trạng thường xuyên đi vệ sinh làm gián đoạn giấc ngủ.

Chị em có tư thế ngủ đúng cách khi mang thai cũng ảnh hưởng không ít đến chất lượng giấc ngủ. Theo các bác sĩ, tư thế nằm ngủ đúng cách là nghiêng sang bên trái và đặt một chiếc gối mềm mại ở giữa. Điều này sẽ giúp chị em cảm thấy thoải mái hơn. Và tư thế này cũng là một tư thế tốt cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

Nếu chị em bị mất ngủ kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Lúc này, chị em nên chủ động đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị sớm. Chị em không được tùy ý mua thuốc ngủ hoặc thuốc an thần. Vì một số loại thuốc có thể gây nguy hiểm cho thai nhi.

3. Cách chăm sóc sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu: thăm khám thai theo định kỳ

Giai đoạn 3 tháng đầu là giai đoạn thai nhi bắt đầu hình thành và phát triển các cơ quan. Trong giai đoạn này nếu thai phụ chủ quan không đi thăm khám kiểm tra đầy đủ, thai nhi có thể bị các dị tật bẩm sinh nguy hiểm về sau. Vì thế, để chăm sóc sức khỏe bà bầu tốt nhất trong 3 tháng đầu chị em nên tiến hành các buổi thăm khám đầy đủ. Điều này giúp chị em sớm phát hiện những bất thường. Đồng thời chị em cũng biết thêm về tình trạng sức khỏe của mình để chăm sóc theo hướng tốt nhất.

Bên cạnh đó, chị em cũng nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để nhận biết dấu hiệu nguy hiểm trong thai kỳ. Trường hợp chị em bị ra máu hoặc cảm thấy đau nhẹ, co thắt ở vùng bụng dưới. Thì chị em nên nhờ bác sĩ kiểm tra xem những triệu chứng này có bình thường không. Các bác sĩ cho hay có khoảng 30% phụ nữ mang thai bị ra máu trong 3 tháng đầu. Nhưng không phải tình trạng nào cũng gây nguy hiểm cho sức khỏe. Các bác sĩ chuyên khoa có thể tiến hành siêu âm và xét nghiệm trước khi đưa ra giải pháp điều trị hợp lý.

Xem thêm thông tin cần: mang thai buổi sáng ăn gì

4. Cách chăm sóc sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu: Bắt đầu những bài tập nhẹ nhàng

Không chỉ 3 tháng đầu tiên mà trong suốt quá trình mang thai, chị em nên duy trì một chế độ tập luyện liên tục. Như vậy mới có thể tăng cường sức đề kháng và hạn chế những biến chứng có thể xảy ra. Theo nghiên cứu khoa học, những mẹ bầu thường xuyên vận động khi mang thai sẽ rất có ích. Nó giúp chị em vượt cạn dễ dàng và nhanh chóng hơn những mẹ bầu ít vận động.

Giải pháp đi bộ nhẹ nhàng là hoạt động lý tưởng cho mẹ bầu trong giai đoạn mang thai. Đi bộ sẽ không khiến chị em quá mệt mỏi và phù hợp với tình trạng sức khỏe mẹ bầu. Ngoài ra, chị em cũng nên nói chuyện trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để nhận được những lời khuyên hợp lý nhất.

cách chăm sóc sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu tốt nhất
Cách chăm sóc sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu : Thực hiện các bài tập nhẹ nhàng. LH : 0838 778 555.

Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương

ĐC: 34 – 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Quận 1, TPHCM.

Số ĐT : 0838 778 555

Website : phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Người bệnh hãy sáng suốt lựa chọn cho mình những phòng khám uy tín, cũng như tham khảo đánh giá từ phía truyền thông khi quyết định khám và chữa bệnh

Chia sẻ