Phụ Nữ Mang Thai Nên Ăn Gì Cho Con Khỏe Mẹ Đẹp?

78

Người mẹ nào cũng muốn hy sinh tất cả vì con. Có mẹ đã hy sinh đi vóc dáng của mình nhưng nếu không biết cách nạp năng lượng thì sẽ gây nguy hiểm khi sinh nở nên hôm nay bài viết mang thai nên ăn gì? giúp các bạn có thể hiểu thêm và biết cơ thể mình cần nạp những loại năng lượng nào.

mang thai nên ăn gì

Mang thai nên ăn gì để tốt nhất cho thai nhi?

Mới có thai nên bổ sung chất đạm

mang thai nên ăn gì ?

Bổ sung nhiều thịt nạc, cá, trứng, sữa và các loại đậu vào vào thể trạng khả năng nạp năng lượng để đảm bảo mức cân nặng hợp lý. Nguồn thức ăn này giúp người mẹ bổ sung năng lượng cho bản thân rồi từ đó cung cấp cho thai nhi. Sức khỏe của người mẹ được đảm bảo thì thai nhi sẽ ổn định phát triển an toàn.
Mỗi ngày, chị em cần bổ sung 10-18g protein (khoảng 1-2 ly sữa, 50-100gr thịt cá…). Nên ăn 1 trái chuối sau mỗi bữa ăn chính. Vì chuối là loại trái cây có hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhất mà phụ nữ mang thai nên ăn gì cần bổ sung. Có thể gọi chuối là trái cây tổng hợp các loại vitamin.

Xem thêm: địa chỉ siêu âm thai

Chất sắt – Nhóm thực phẩm thai phụ nên ăn

Mang thai nên ăn gì ?
                                                  Mang thai nên ăn gì ?

Sắt có nhiều trong thịt, tim, cật, gan, các loại hạt và rau xanh. Bà bầu nên bổ sung các loại rau xanh lành tính tốt cho cơ thể nếu có thể thì nên trồng rau để dùng. Bổ sung các loại này sẽ giúp tăng thể tích máu, phòng ngừa thiếu máu. Đối với các loại nội tạng nên chọn các mặt hàng tươi nên nấu ăn 1 lần không nên để qua ngày. Khi đi khám thai nên xin tư vấn nên ăn bao nhiêu là đủ vì nếu bổ sung thừa thì không tốt.
Mỗi ngày, bà bầu cần bổ sung ít nhất là 15gr sắt.

Mang thai nên ăn thực phẩm giàu Acid folic (vitamin B9)

mang thai nên ăn gì

Là một trong những chất vô cùng cần thiết và nhất định phải bổ sung khi mang thai. Acid folic có nhiều trong các loại rau xanh thẫm màu và một số loại hạt như mè, vừng, lạc…Các bạn có thể chế biến thành các món trộn nhưng nên rửa sạch bằng nước muối nha.

Gan, tim, thịt gia cầm cũng là thực phẩm chứa nhiều acid folic và đây là đáp án cho thắc mắc mang thai nên ăn gì tốt nhất. Bổ sung tốt acid folic sẽ giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh cho trẻ, tật nứt đốt sống trong bào thai.Khẩu phần dinh dưỡng nên chia đều theo danh sách và nên tập ăn theo thời gian biểu phân phối cho phù hợp. Nếu làm được vậy chắc chắn hiệu quả mang lại cho bà bầu sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất.

Phụ nữ mang thai nên ăn nhiều thực phẩm chứa Canxi

Mang thai nên ăn gì ?

Là thành phần cung cấp chính để bổ sung lượng canxi thiếu hụt của bà bầu. Khi mang thai thì canxi từ cơ thể mẹ sẽ chuyển sang cho con nên các hiện tượng đau lưng nhức mỏi thường xuyên xảy ra. Khuyến cáo nên ăn thêm các thực phẩm tươi sống như tôm, cua,ghẹ, có điều kiện thì nên uống thêm sữa canxi đây là cách nạp lại năng lượng 1 cách nhanh nhất.
Canxi không phải chỉ tồn tại trong xương. Thật ra hàm lượng canxi còn tồn tại trong máu trong cơ. Nếu để cơ thể thiếu canxi nhiều các bạn sẽ bị tụt canxi dẫn tới ngất xỉu co giật ..vv. Ở nông thôn các hiện tượng này xảy ra khá phổ biến.

Có thể bạn cần tham khảo: những điều cần tránh khi mang thai

– Vitamin C – Nhóm thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai

mang thai nên ăn gì

Bà bầu nên ăn các loại trái cây giàu vitamin C trong 3 tháng đầu thai kỳ
Hàm lượng vitamin C cung cấp đầy đủ giúp làn da của người mẹ không bị rạn nứt và đảm bảo nguồn năng lượng cho mẹ trong suốt thai kỳ. Do đó, các mẹ bầu mang thai nên ăn gì thì cũng đừng quên bổ sung nhóm dưỡng chất này nhé. Da nám là hiện tượng phổ biến ở các chị em nên nếu bổ sung đủ lượng vitamin C thì sẽ hạn chế được nám da. Ngoài ra vitamin C cũng giúp phát triển sụn non ở thai nhi nhưng ở giai đoạn thai to mới có ảnh hưởng lớn.

– Vitamin D:

mang thai nên ăn gì
                                  mang thai nên ăn gì

Chống vàng da cho mẹ có nhiều trong ánh sáng mặt trời buổi sáng từ 7 đến 7h30 các bạn nên tắm nắng cho da.Đối với vitamin D là thành phần giúp vận hành hình thành lượng canxi mới cung cấp cho người mẹ nhanh hơn. Có thể áp dụng cho em bé 15 ngày tuổi.

Trên đây là các thành phần dinh dưỡng các bà bầu cần có. Nếu muốn biết số lượng thực phẩm cần tiêu thụ thì các bạn nên hỏi thêm bác sĩ phòng khám nhi. Vì cơ địa thai tuổi mỗi người một khác nên chế độ dinh dưỡng cần thiết sẽ khác nhau.
Để tham khảo thêm các bạn có thể truy cập site: http://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn/

Người bệnh hãy sáng suốt lựa chọn cho mình những phòng khám uy tín, cũng như tham khảo đánh giá từ phía truyền thông khi quyết định khám và chữa bệnh

Chia sẻ