Món ăn vặt lý tưởng cho thai phụ

98

8 món ăn vặt lý tưởng cho thai phụ

Phụ nữ mang thai thường rất thèm ăn uống, đặc biệt là 8 món ăn vặt lý tưởng cho thai phụ như sữa chua, bắp rang, ngũ cốc, trái cây chua chua ngọt ngọt như cốc, xoài, mận, xí muội, me…Do bị nghén khi mang thai nên rất nhiều chị em không ăn được nhiều trong bữa chính. Nhưng chị em lại rất dễ thèm ăn vặt, thậm chí có bạn chóp chép liên tục cả ngày luôn. Phòng khám sản phụ khoa Thái Bình Dương xin giới thiệu đến các bạn 8 món ăn vặt tốt cho sức khỏe thai phụ, đặc biệt với những chị em đang lo ngại với căn bệnh tiểu đường thai kỳ.

Tham khảo bài viết hay: bà bầu nên ăn rau gì

1/ Các loại trái cây tươi

Các loại trái cây hoa quả tươi là 1 trong 8 món ăn vặt lý tưởng cho thai phụ . Và các loại trái cây này đã được chứng minh khoa học là rất tốt cho sức khỏe cho cả mẹ và bé. Thế nhưng, không phải vì thế mà chị em lại lạm dụng thái quá, ăn tùy thích theo ý mình. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, mỗi ngày chị em chỉ nên nạp khoảng 200 gam trái cây. Đặc biệt chị em nên hạn chế ăn những loại hoa quả có vị quá ngọt.

Nếu ăn quá nhiều trái cây ngọt sẽ làm gia tăng lượng đường rất dễ khiến chị em bị tăng cân, có nguy cơ mắc tiểu đường trong thai kỳ cao hơn. Khi mang thai, chị em nên ăn nhiều loại trái cây giàu vitamin C như cam, chanh, bưởi…, giàu axit folic như trái đào, mơ…

Trên thực tế đã có rất nhiều kết quả kiểm nghiệm lâm sàng chứng minh rằng trái cây tốt cho sức khỏe bà bầu, đó là điều không thể phủ nhận, nhưng nếu chị em ăn sai cách, ăn lạm dụng  thì sẽ không tận dụng được những lợi ích mà hoa quả mang lại.

8 món ăn vặt lý tưởng cho thai phụ
Các loại trái cây tươi là 1 trong 8 món ăn vặt lý tưởng cho thai phụ. LH : 0838 778 555.

2/ Khoai lang sấy

Đôi khi chị em thèm các món gì đó ngon ngọt nhưng lại ngại ăn. Vì chị em lo sợ ăn nhiều sẽ làm tăng lượng đường trong cơ thể. Giải pháp đưa ra là chị em nên bổ sung ngay khoai lang sấy vào danh sách những món ăn vặt bổ dưỡng cho bà bầu. Trường hợp nhà chị em có lò nướng thì  nên tự làm để giảm bớt lượng natri và chất béo so với khoai lang sấy mua sẵn ở chợ hoặc siêu thị.

Sở dĩ khoai lang sấy được chọn làm 8 món ăn vặt lý tưởng cho thai phụ là vì chúng giàu chất xơ, kali, vitamin A, C, và B6. Chúng rất cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày của thai phụ.

3/ Ngũ cốc

Ngũ cốc cũng thuộc danh sách 8 món ăn vặt lý tưởng cho thai phụ. Vì thành phần dinh dưỡng trong ngũ cốc đều chứa nhiều vitamin, axit folic và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé con trong bụng mẹ, đặc biệt giúp giảm nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Ngoài ra, thành phần chất xơ dồi dào có trong ngũ cốc còn hỗ trợ thai phụ ngăn ngừa chứng táo bón hiệu quả khi mang thai. Vì ngũ cốc không mang tính nóng nên chị em hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không lo mắc phải các bệnh như lở loét, nhiệt miệng,  viêm nhiễm vòm miệng, viêm lưỡi…

4/ Sữa chua với dâu tươi

Lượng đường có trong trái dâu và đạm protein trong sữa chua giúp chị em cảm thấy no lâu hơn. Trường hợp chị em đã ngán dâu tây, có thể thay đổi khẩu vị bằng các loại quả mọng khác như mâm xôi hay việt quất. Món ăn này vừa thơm ngon lại vừa tốt cho sức khỏe thai phụ. Nên món ăn này đã nhanh chóng lọt vào tầm mắt của nhiều chị em phụ nữ. Vì thế các bạn nên bổ sung thêm món ăn vặt này vào thực đơn của mình.

Tìm hiểu thêm: mang thai nên ăn gì trong 3 tháng đầu

5/ Bắp rang

Chị em chỉ nên chọn loại bắp rang không gia vị hoặc có vị mặn nhẹ mới tốt cho sức khỏe cả mẹ lẫn bé. Bắp rang rất dễ khiến bạn cảm thấy no mặc dù nó chứa ít kalo. Đặc biệt chị em tuyệt đối hạn chế ăn các loại bắp rang bơ, bắp rang caramel… Vì các món ăn vặt này có thể gây phản tác dụng ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

6/ Mâm xôi

Mâm xôi có màu đỏ vừa đẹp vừa ngon miệng. Loại quả này chứa nhiều kali, chất chống oxi hóa và chất xơ. Ngoài ra, mâm xôi còn giúp ổn định đường huyết và rất tốt cho hệ tim mạch. Mâm xôi thường được chị em lựa chọn làm món ăn nhẹ giữa bữa mỗi khi đói bụng.

7/ Rau câu

Thành phần dinh dưỡng trong rau câu chứa các axit amin tự nhiên, rất tốt cho da thai phụ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau câu chính là tác nhân giúp hình thành của các tế bào mới trong cơ thể con người. Đặc biệt nó giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da, thúc đẩy sản sinh ra collagen.

Ngoài ra, rau câu là món ăn vặt chứa ít kalo, giúp chị em duy trì cân nặng lý. Do vậy khi ăn nhiều thạch, chị em không phải lo lắng cơ thể mình sẽ bị tăng cân.

8/ Đậu nành Nhật Bản

Món ăn vặt này chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể thai phụ. Nó có thể đáp ứng nhu cầu chất đạm, chất khoáng, chất xơ và vitamin hàng ngày cho thai nhi trong bụng mẹ. Chị em chỉ cần dùng một chén đầy đậu dư sứt khiến bạn thấy no bụng. Và hiện nay rất nhiều người ghiền món ăn thơm ngon bổ dưỡng này.

Các bạn có bất kỳ vấn đề gì thắc mắc về món ăn vặt , nhu cầu dinh dưỡng trong quá trình mang thai thì có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau đây.

8 món ăn vặt lý tưởng cho thai phụ khi mang thai
Đậu nành Nhật Bản được xem là 1 trong 8 món ăn vặt lý tưởng cho thai phụ. LH : 0838 778 555.

Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương

ĐC: 34 – 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Quận 1, TPHCM.

Số ĐT : 0838 778 555

Website : phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Người bệnh hãy sáng suốt lựa chọn cho mình những phòng khám uy tín, cũng như tham khảo đánh giá từ phía truyền thông khi quyết định khám và chữa bệnh