Tuyệt chiêu đối phó với triệu chứng thai nghén

126

Mang thai là một nghĩa vụ cao cả và thiêng liêng của người phụ nữ. Tuy nhiên, những triệu chứng thai nghén như buồn nôn, đau bụng,… lại khiến nhiều chị em khó chịu. Bài viết này sẽ cung cấp những tuyệt chiêu đối phó với triệu chứng thai nghén để chị em tham khảo.

Có thể bạn quan tâm: khi mang thai cần tránh những gì

Những tuyệt chiêu đối phó với triệu chứng thai nghén hiệu quả

Tình trạng thai nghén xảy ra do sự gia tăng nồng độ estrogen và lượng đường huyết giảm trong những tháng đầu thai kỳ. Đồng thời khứu giác của phụ nữ khi mang thai cũng nhạy cảm hơn và dễ bị ảnh hưởng bởi mùi lạ.

Tuyệt chiêu đối phó với triệu chứng thai nghén
Tuyệt chiêu đối phó với triệu chứng thai nghén!

Thông thường, tình trạng thai nghén phổ biến trong 3 tháng đầu tiên. Theo thống kê có đến 80% chị em bị thai nghén ở những mức độ khác nhau. Để khắc phục tình trạng này, chị em nên:

Chia nhỏ bữa ăn

Nếu những cơn buồn nôn cản trở việc ăn uống. Thì chị em nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày. Nên ăn vặt bằng một số thực phẩm lành mạnh không gây mùi khó chịu. Bên cạnh đó, để hạn chế cơn buồn nôn, mẹ bầu có thể lót dạ bằng một mẩu bánh mì hoặc một miếng bánh quy để trung hòa axit trong dạ dày.

Ngửi dầu thơm

Khi mang thai, mũi của chị em nhạy cảm hơn bình thường. Nếu ngửi phải các mùi xăng xe, rượu hay nước hoa nồng cũng khiến mẹ bầu có cảm giác nôn nao. Vì vậy, chị em nên mang theo một chai tinh dầu chanh, bạc hà,…để hít một hơi khi cần.

Sử dụng đồ chua và gừng

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các thực phẩm chua và gừng có tác dụng chế ngự cơn buồn nôn. Chị em có thể thêm các món chua vào bữa ăn hàng ngày. Hoặc ngâm nhi một ly trà gừng mỗi sáng.

Tránh xa khói thuốc và chất kích thích

Khói thuốc lá và chất kích thích không chỉ khiến chị em buồn nôn mà còn rất độc hại đối với thai nhi. Vì thế mẹ bầu cần phải tránh xa.

Hạn chế đồ dùng công nghệ

Màn hình máy tính nhấp nháy cũng có thể khiến chị em có cảm giác buồn nôn. Vì vậy, chị em nên hạn chế sử dụng. Nếu có sử dụng thì nên điều chỉnh độ sáng màn hình để đỡ mỏi mắt.

Nghỉ ngơi

Khi bị thai nghén, chị em nên nhắm mắt lại, hít thở sâu và thả lỏng cơ thể. Theo các chuyên gia y tế, nếu mẹ bầu bị mất ngủ đêm hôm trước. Thì nên chợt mắt khoảng 10 – 15 phút. Điều này sẽ giúp khôi phục lại sức khỏe. Nhờ vậy, triệu chứng thai nghén vào buổi sáng sẽ được đẩy lùi.

Xem thêm về những thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Trò chuyện với người thân

Để đối phó với sự căng thẳng và lo lắng, mẹ bầu nên thường xuyên trò chuyện với chồng, người thân để giải tỏa tâm lý. Đây là một tuyệt chiêu đối phó với triệu chứng thai nghén vừa đơn giản vừa hiệu quả.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Trong quá trình mang thai, chị em nên tham gia các hoạt động nhẹ nhàng như ngồi thiền, yoga,… Điều này sẽ giúp mẹ bầu thư giãn và thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn. Từ đó, làm giảm các triệu chứng thai nghén.

Tuyệt chiêu đối phó với triệu chứng thai nghén là tập ngồi thiền
Tuyệt chiêu đối phó với triệu chứng thai nghén là tập ngồi thiền!

Lưu ý: Nếu tình trạng thai nghén trầm trọng, khiến chị em không thể ăn uống được, ảnh hưởng đến sức khỏe và thai nhi thì tốt nhất nên đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và tìm cách khắc phục khác.

Trên đây là những tuyệt chiêu đối phó với triệu chứng thai nghén. Nếu chị em còn thắc mắc gì thêm, hãy liên hệ với phòng khám phụ khoa chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Người bệnh hãy sáng suốt lựa chọn cho mình những phòng khám uy tín, cũng như tham khảo đánh giá từ phía truyền thông khi quyết định khám và chữa bệnh

Chia sẻ